Website BĐS số 1 Đà Nẵng

  • Liên hệ Hỗ trợ đăng tin  0931 88 9699

Nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh (trong năm 2020 - 2021)

ngay_dang 02/02/2022 loại tin Tin Thị Trường ngay_dang admin

Nhà Đất Đà Nẵng Giảm Giá Mạnh - Sau một chu kỳ tăng giá Nhà đất Đà Nẵng khoảng 10 lần, có nơi hơn 10 lần chỉ trong khoảng 4 năm 2016-2019 đối với những lô đất chỉ có giá chưa đến 300 triệu/ 100m2/ đường 5,5m thì đều tăng lên gần 3 tỷ, đặc biệt những lô đất ven biển thì nhiều nơi tăng lên đến 4-5 tỷ/ lô nghĩa là tăng khoảng 15-18 lần. 

Sau khoảng thời gian hơn 5 năm bất động sản "bất động" và ì ạch thì nó bắt đầu tăng và được thổi giá tăng chóng mặt, vì thế ai cũng nghĩ cơ hội kiếm tiền trong thị trường Bất động sản đang diễn ra nếu không chớp lấy, nếu không "lướt sóng" thì sẽ mất cơ hội "10 năm có một" này! Nhưng sau đó cơ quan truyền thông, báo chí vào cuộc cảnh báo mọi người trước "cơn sốt" bất động sản Đà Nẵng với nhiều điểm phi lý và bị thao túng bởi một số nhà đầu tư, nhà môi giới và đề nghị mọi người cần cảnh tỉnh thì thị trường bắt đầu lặng suốt và giảm giá từ tháng 4/2019, đặc biệt trong giai đoạn 2020-2021 Nhà đất Đà Nẵng bắt đầu giảm giá khá mạnh ở hầu hết các dự án đất nền tại Đà Nẵng.

 

>> Top Dự án Đất nền Đà Nẵng đáng mua nhất hiện nay

>> Kinh doanh gì ở Đà Nẵng ? Top lĩnh vực dễ kiếm tiền nhất Đà Nẵng

>> Các Ngôi Chùa ở Đà Nẵng nổi tiếng linh thiêng và đẹp

>> Top Công ty Bất động sản Đà Nẵng lớn nhất

>> Các Kỹ năng, Kinh nghiệm Môi giới Nhà đất thành công

>> Bảng giá đất Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân Đà Nẵng (cập nhật mới nhất)

 

 

Khu vực 387 - An Thương (đối diện bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng) là vị thế tuyệt đẹp tại Đà Nẵng - Ảnh: tháng 06/2017

 

Giấc mơ không thành hiện thực

 

Nhà đất Kim Địa chứng kiến giá Bất động liên tục tăng giá trong thời gian ngắn sau giai đoạn Đà Nẵng tổ chức APEC vào tháng 11/2017 nên nhiều người nghĩ là giá sẽ tiếp tục tăng tiếp vì Đà Nẵng sắp "tung cánh" theo mô hình tương tự như "Singapore",... nên nhiều người mạnh dạn đầu tư vào bất động sản và có rất nhiều người đã sử dụng đòn bảy tài chính là vay ngân hàng với mong muốn sẽ thu được một khoảng lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn nhờ bất động sản dù họ không phải là dân chuyên đầu tư bất động sản. Sự hăng hái và ham hở của họ cũng một phần được thúc đẩy bởi các nhà môi giới mà họ có quen biết khi chứng kiến những nhà môi giới này thu được lợi nhuận và hoa hồng quá dễ bằng cách mua đi bán lại hoặc "đặt cọc" và "sang cọc". 

 

Nhưng cuộc chơi bất động sản không còn là cuộc chơi riêng của các nhà đầu tư và môi giới bất động sản nữa! Thị trường bất động sản luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới truyền thông nên trước "cơn sốt" quá bất thường của thị trường Bất động sản Đà Nẵng nhiều người đã lên tiếng cảnh tỉnh. Đồng thời những người đầu tư thứ cấp và người mua có nhu cầu thật sự để ở cũng biết ít nhiều về "cơn sốt" đất Đà Nẵng 2010 tăng giá liên tục và sau đó giảm hơn nửa giá. Vì thế những người mua dừng lại và người bán bắt đầu hoang mang và không biết làm sau để hoàn lại vốn chứ đừng nói gì là kiếm tiền chênh lệch lợi nhuận nữa! 

 

>> Có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này?

 

Thời gian cầm cự

 

Bắt đầu sau tháng 3/2019, thị trường Bất động sản Đà Nẵng bắt đầu có dấu hiệu chững lại, người mua ít dần (các "cá mập" rút vốn khỏi thị trường chốt lời để lại các "cá con" bơ vơ) và nhiều người bắt đầu e dè trước quyết định mua vào của mình vì thế những người bán ra để kiếm lời bắt đầu khó thực hiện. 

 

Thời gian tháng 4 và tháng 5 năm 2019 là thời điểm chứng kiến những nhà đầu tư "lướt sóng" bỏ "cọc", nghĩa là một số nhà đầu tư, môi giới đặt cọc 10-20% giá trị lô đất trong thời gian 30-45 ngày với hi vọng tìm được người mua giá cao hơn đển "sang cọc" lấy tiền chênh lệch nhưng thị trường đột nhiên quay đầu giảm giá và không có người mua nên không ít người đành bỏ "cọc" chịu mất số tiền đã đặt cọc vì nếu chồng tiền mua luôn thì có khả năng bất động sản sẽ rớt giá hơn số tiền đã đặt cọc. 

 

Đối với những ai đã lỡ "ôm đất" mà chưa "đẩy" được hàng đi (bán ra) thì cố gắng cầm cự một thời gian với hi vọng thị trường sẽ đi lên lại vì thế giá đất tại thời điểm trong năm 2019 dường như chưa có sự giảm mạnh vì rất nhiều người ... đang cầm cự và ... cố cầm cự!

 

 

Giá đất giảm mạnh tại các trục đường lớn Khu Tân Trà như đường Trường Sa, An Nông, đường 10,5m - Ảnh: tháng 06/2017

 

Giá Nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh và tình trạng cắt lỗ diễn ra từ giữa năm 2020.

 

Sau thời gian dài chờ đợi hơn 1 năm và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 đến Đà Nẵng nên nhiều nhà đầu tư bắt đầu cắt lỗ với giá giảm từ 20-30% giá đỉnh mua vào, nền thời điểm giữa cuối năm 2020 thị trường có lượng giao dịch đáng kể nhưng không nhộn nhịp như thời sốt đất, đây được hiểu là giai đoạn đẩy hàng cắt lỗ giai đoạn đầu tiên trong chu kỳ đi xuống của thị trường Bất động sản (thông thường có tầm 2-4 giai đoạn cắt lỗ như vậy để thị trường bắt đầu tăng trưởng trở lại).

 

Đến đầu năm 2021, dường như lại có một cơn tạo "sốt ảo" để đẩy hàng của một nhà đầu tư lớn "cá mập" của thị trường nên có sự tăng nhẹ không đáng kế nhưng chủ yếu là tượng lượng giao dịch (tăng tính thanh khoản của thị trường" để "đẩy hàng" trước 1-2 đợt giảm giá sau và đáy của thị trường trong 1-2 năm tới.

 

Và trong vòng tháng 4-5/ 2021 trở đi thì thị trường Bất động sản Đà Nẵng không có bất kỳ một dấu hiệu nào cho sự phục hồi của thị trường để có thể tăng giá bất động sản trong chu kỳ ngắn 1 năm. Và đây có thể được xem là giai đoạn bắt đầu giảm giá mạnh để hướng về vùng đáy của thị trường bất động sản Đà Nẵng, giá nhiều khu bắt đầu giảm giá từ 30-35% so với giá thời đỉnh cao đầu năm 2019 và lượng giao dịch cũng không quá nhiều, vì những người chịu cắt lỗ thêm 10% so với thị trường thì thường giao dịch nhanh, ví dụ lô đang chào bán với giá 3 tỷ/lô/100m2 thì giảm giá 2,9 hoặc 2,85 tỷ/ lô thì giao dịch khá nhanh nhưng không có quá nhiều người cắt lỗ kiểu này.

 

Nhà đất Đà Nẵng bắt đầu giảm giá mạnh tại một số Khu vực (nguồn tổng hợp của Nhà đất Kim Địa tại giữa năm 2021):

 

- Các Khu vực Nam Hoà Xuân, Nam Cầu Nguyễn Trị Phương, Hoà Xuân,... vẫn có giao dịch nhưng dường như rất ít và giá cũng giảm từ 20 - 35% so với đầu năm 2019. Giá đường 7,5m có giá dưới 3 tỷ/ lô/100m2, đường 10,5m có giá tầm 3 tỷ/ lô/100m2, vị trí gần trung tâm hơn có giá cao hơn tầm 500tr - 1 tỷ/ lô/ 100m2.

 

- Khu Đô thị Nam Việt Á Đà Nẵng (nam cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn): giá giảm từ 20 - 30% và rất ít giao dịch.

 

- Khu Đô thị Golden Hills thuộc quận Liên Chiểu, Đà Nẵng: giá giảm từ 15 - 25% và cũng ít giao dịch. 1 lô khoảng 120m2, đường 7,5m, giá khoảng 1,8 tỷ - 2,5 tỷ/lô tuỳ vị trí.

 

- Khu vực ven biển trung tâm quận Ngũ Hành Sơn: giá giảm đáng kể từ 25 - 30% nhưng giao dịch rất ít, dường như không có.

 

- Khu vực ven biển Tân Trà, Đông Hải quận Ngũ Hành Sơn: giá giảm từ 20 - 30% và ít giao dịch.

 

- Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, giá có giảm nhưng trong năm 2021 có mở bán nhiều khu và giá ít giảm và giao dịch khu vực này có vẻ nhiều hơn hẳn các khu vực khác. Giá giao động khoảng trên dưới 3 tỷ lô đường 7,5m, so với thời đỉnh điểm 2019 là 3,6 tỷ/ lô.

 

- Một số khu vực đất Quảng Nam (thuộc điện ngọc, điện dương), giáp ranh với Đà Nẵng (hay gọi là đất Nam Đà Nẵng) giá cũng giảm đáng kể từ 20 - 40% và rất khó giao dịch.

 

>> Xem thêm: Bảng giá đất Hoà Xuân, Nam Hoà Xuân Đà Nẵng (cập nhật mới nhất)

 

Thật may cho những ai nhanh tay "cắt lỗ" thì đỡ thiệt hại hơn nhưng khi bắt đầu có quá nhiều người cắt lỗ thì người mua cảm thấy e dè nên yêu cầu một mức giá thấp đáng kể nên không phải ai cũng chịu cảnh cắt lỗ để bán lô đất của mình nhưng đối với những ai có vay Ngân hàng thì thật sự là một khó khăn.

 

Vấn đề quan tâm nhất đối với những nhà đầu tư bất động sản "lướt sóng" tại thời điểm hiện nay là "LÀM SAO CẮT LỖ NHANH MÀ ÍT THIỆT HẠI"! 

 

 

Khu vực Nam cầu Nguyễn Tri Phương giảm giá từ 1,3 tỷ xuống còn khoảng 1 tỷ/ lô 100m2 -  Ảnh: tháng 06/2017

 

Là một tín hiệu tốt của thị trường

 

Thật sự với thị trường Bất động sản hiện nay thì những người đi tìm mua bất động sản hiện nay đa số đều là những người có nhu cầu để ở thực sự chứ không phải là những nhà đầu tư hay đầu cơ. 

 

Sau khi thị trường bị thổi giá quá nóng làm cho những ai có nhu cầu thật cảm thấy hoang mang, những lô đất có giá trị vài trăm triệu liên tục tăng lên hơn cả tỷ đồng và nếu như cứ tiếp tục tăng như thế trong vài ba tháng nữa chắc người ta phải dành dụm thêm vài ba năm nữa mới lại đủ tiền mua được lô đất mà làm nhà. Nên sau khi thị trường chững lại, bong bóng bất động sản "xì hơi" và bắt đầu xuất hiện tình trạng cắt lỗ, giá bất động bắt đầu giảm giá mạnh thì những người có nhu cầu thật sự bắt đầu đi tìm hiểu thị trường, tham khảo các lô đất và tìm cho mình một lô đất với giá bán hợp lý nhất có thể. Rất nhiều người đã quyết định mua đất tại thời điểm này nhưng chỉ đối với những lô đất thuộc trục đường nhỏ 5,5m, 7,5m hoặc trục đường lớn nhưng giá phải rất hợp lý. 

Tuy có ý kiến cho rằng giá bất động sản sẽ tiếp tục giảm và đáy của nó là khoảng giữa năm 2018 nhưng nhiều người vẫn quyết định mua nếu tìm được lô đất có giá hợp lý và người bán thật sự.

 

Cứ qua mỗi một cơn "sốt đất" thì những ai tinh ý đều có thể rút ra nhiều bài học khác nhau và cơn sốt đất "Tết 2019" cũng vậy! Và nó cũng là bài học cho những ai có tư duy đầu tư "lướt sóng" bất động sản rất đáng nhớ và khó quên. 

 

Lời khuyên cho những ai mua bán, đầu tư Nhà đất tại Đà Nẵng của Nhà đất Kim Địa:

 

Đối với những Nhà đầu tư: Bất động sản là một thị trường phức tạp, nó tổng hợp rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong các lĩnh vực tài chính, thị trường, tâm lý học đám đông,... vì thế cách tốt nhất khi đầu tư bất động sản là mình phải có thời gian tìm hiểu về nó và nên có quan hệ thường xuyên với một/vài nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, có tâm để có thể hỗ trợ mình nhiều vấn đề trong quá trình đầu tư như: cung cầu thị trường, vấn đề pháp lý, vấn đề mua đi, bán lại,... 

 

Đối với những người mua để ở thật sự: Bất động sản luôn có quy luật của nó, có lên ắt có xuống nhưng không thể giảm giá xuống bằng với giá trước đó được! Vì thế khi thị trường "sốt quá" thì nên đứng ngoài quan sát một thời gian nhưng khi thị trường đi xuống thì nên tham khảo giá thật kỹ để tìm mua được một lô đất với giá phù hợp để không bị kê giá quá cao. Cũng khó nói là thị trường sẽ tiếp tục giảm hay sẽ chừng lại hay sẽ lên lại nhưng nếu có nhu cầu mua để ở thật sự, thấy giá hợp lý thì nên mua vì đầu tư vào một lô đất lâu dài bao giờ cũng có lời! Nhiều người cũng đã chờ đất tiếp tục giảm mới mua rồi lại mất cơ hội khi giá đất tăng trở lại. 

 

Đối với những người bán đất: Bất động sản là một tài sản lớn mà không phải ai cũng dễ dàng có được vì thế trừ khi có những việc quan trọng hoặc đầu tư, kinh doanh, làm nhà làm cửa mới nên bán đất chứ hạn chế bán đất để gửi ngân hàng. Vì theo thời gian giá trị lô đất thường tăng giá tốt hơn là tiền gửi ngân hàng. Người ta có tiền đi mua đất đầu tư, mình cũng không nên bán để để gửi ngân hàng. Hi vọng những ai đã nắm giữ được bất động sản rồi tiếp tục nắm giữ thêm thật nhiều! 

 

>> Có nên mua đất Đà Nẵng thời điểm này?

>> Bảng giá đất Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân Đà Nẵng (cập nhật mới nhất)

John Phan - CEO Địa ốc Kim Địa Đà Nẵng (KimDia.com)