Website BĐS số 1 Đà Nẵng

  • Liên hệ Hỗ trợ đăng tin  0931 88 9699

Đà Nẵng hợp tác Singapore xây dựng Công viên phần mềm

ngay_dang 08/04/2017 loại tin Tin Thị Trường ngay_dang admin

UBND thành phố Đà Nẵng đã thông nhất với Công ty Sembcorp Development (Singapore) cùng phát triển Dự án Khu Công viên Phần mềm Đà Nẵng tại một vị trí gần cầu Thuận Phước, khu đất theo quy hoạch là 15ha.

 

Một góc thành phố Đà Nẵng. Ảnh nguồn: WikiDanang.com

 

Trong chiến viếng thăm Việt Nam vừa qua, từ ngày 21 - 24/3/2017, thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và các tập đoàn Singapore đã làm việc với Việt Nam trên nhiều vấn đề để gia tăng sự hợp tác giữa Việt Nam và Singapore. Đặc biệt trong đó là việc UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty Sembcorp Development sẽ hợp tác để cùng phát triển Công viên phần mềm của Đà Nẵng. 

 

Cụ thể, Đoàn đại biểu Đà Nẵng bao gồm Bí thư thành uỷ Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng nhiều lãnh đạo Đà Nẵng đã bay ra Hà Nội để diện kiến, trao đổi cùng thủ tướng Lý Hiển Long và các lãnh đạo Singapore. Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Tổng Giám đốc điều hành Công ty Sembcorp Development Teo Bang Seng đã ký kết Bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển Khu Công viên Phần mềm của Đà Nẵng.

 

Theo Bản ghi nhớ này thì Đà Nẵng và Công ty Sembcorp Development (Singapore) đã thống nhất phát triển Dự án Khu Công viên Phần mềm Đà Nẵng tại khu đất có diện tích 15ha gần cầu Thuận Phước của Đà Nẵng.

 

Hiện dự án Công viên phần mềm đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi và hai bên cam kết đẩy nhanh các thủ tục và tiến độ của dự án để có thể đi đến khởi công công trình vào tháng 11/2017 trùng với thời điểm Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội nghị APEC 2017.

 

Công viên phần mềm là dự án có tính chiến lược với thành phố trong nỗ lực phát triển ngành Công nghệ thông tin như một ngành kinh tế mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao, hướng tới tầm nhìn thành phố thông minh vào năm 2020.

 

Theo thông tin thì Công ty Semcorp Development sẽ khởi công giai đoạn 1 của dự án với diện tích 5,3 ha vào tháng 11/2017 và dự kiến hoàn thành, đưa vào hoạt động các toà nhà phục vụ doanh nghiệp CNTT và các tiện ích đi kèm vào năm 2019.

 

Đà Nẵng từ có một dự án công viên phần mềm được quy hoạch ở xa trung tâm thành phố trước đây nhưng việc triển khai chậm chạp và không khả thi nên đợt này UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết tâm hợp tác với Singapore để phát triển Dự án công viên phần mềm tại vị trí gần cầu Thuận Phước, vị trí này có thể nói là rất thuận lợi và rất gần trung tâm nên hi vọng sẽ được triển khai nhanh chóng và thúc đẩy nền kinh tế công nghệ và du lịch của thành phố. 

 

Như vậy, nếu như dự án Công viên phần mềm này thành công thì Đà Nẵng sẽ có hai Khu vực phát triển phần mềm đó là Dự án này và Dự án FPT City Đà Nẵng của Tập đoàn FPT có vị trí tại phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng (đây là vị trí tuyệt vời có thể mở rộng về hướng Quảng Nam - Hội An sau này và cũng rất gần biển và cũng gần với Làng Đại học Đà Nẵng được quy hoạch trước đây. 

 

Tổng hợp từ nhiều nguồn.